Shell Rimula R4 X 20W50 là dầu động cơ diresel chịu tải nặng, với độ nhớt đặc 20W-50 đầu tiên trong cấp nhớt CI-4 được tạo nên từ công nghệ Phụ gia Thích ứng, bảo vệ động cơ trong những điều kiện lý tính, hóa tính khác nhau, cùng với công nghệ Bảo vệ Năng động, đáp ứng nhu cầu của những loại thiết bị công nghệ trong động cơ chịu tải nặng, vận hành dưới các điều kiện khác nhau.
Nhờ đó, Shell Rimula R4 X 20W50 có thể cải thiện lên đến 50% khả năng bảo vệ động cơ khỏi sự ăn mòn axit, 50% khả năng làm sạch động cơ và 30% mức bảo vệ chống mài mòn so với quy định để đáp ứng tiêu chuẩn thông thường của API và ACEA
Sử dụng:
– Dùng cho động cơ diesel chịu tải nặng của xe tải, xe buýt, xe đầu kéo
– Dùng trong các đội xe hỗn hợp gồm các xe sử dụng nhiên liệu xăng và diesel
– Dùng cho động cơ diesel các tàu cá nhỏ
– Dùng cho động cơ diesel có tuốc bô tăng áp hoặc thông thường
– Dùng trong các động cơ diesel yêu cầu kéo dài chu kỳ thay dầu
Lợi ích:
– Cơ chế bảo vệ ba tác động giúp động cơ bền hơn thông qua khả năng kiểm soát cặn bẩn, axit và độ hao mòn
– Sau khi được kiểm tra chặt chẽ và chứng thực từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp và các nhà sản xuất xe tải hàng đầu, Shell Rimula R4 X 20W50 cho thấy có khả năng bảo vệ động cơ tối ưu khỏi sự ăn mòn của axit, hình thành cặn bẩn và hao mòn
– Trong công nghiệp và các bài kiểm tra động cơ OEM, Shell Rimula R4 X 20W50 đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ động cơ khỏi sự ăn mòn của axit tốt hơn tới 50%, giữ động cơ sạch hơn tới 50% và chống mài mòn hiệu quả hơn đến 30% so với yêu cầu đáp ứng tiêu chuẩn API và ACEA[10]
Ưu điểm kỹ thuật:
Bảo vệ Phụ trội Năng động
Công nghệ Bảo vệ Phụ trội Năng động được chứng minh có khả năng bảo vệ dưới mọi điều kiện thời tiết, kéo dài tuổi thọ dầu nhớt, kéo dài chu kỳ thay dầu, nâng cao tuổi thọ động cơ, giảm chi phí bảo trì và nhiên liệu, từ đó giúp giảm tổng chi phí của người sử dụng – mang đến nhiều giá trị hơn cả sự bảo vệ thông thường. Đồng thời, công nghệ này còn giúp:
– Chống mài mòn động cơ trong tất cả các địa hình và điều kiện thời tiết, với khả năng khởi động đã được kiểm chứng ở nhiệt độ khắc nghiệt, kéo dài chu kỳ thay dầu và tăng tuổi thọ động cơ]
– Chống lại sự hình thành của cặn bẩn và axit, do đó động cơ có thể được bảo vệ trong các điều kiện khác nhau
Công nghệ Bảo vệ Năng động
Công nghệ Bảo vệ Năng động được ứng dụng trong dầu nhớt dành cho động cơ diesel chịu tải nặng Shell Rimula R1, R2, R3 và R4 với Công nghệ Phụ gia Thích ứng nhằm mang lại khả năng bảo vệ hóa tính và lý tính cho động cơ, đem đến sự bảo vệ trong 3 lĩnh vực chính sau:
– Chống lại axit được hình thành từ sự đốt cháy nhiên liệu, gây ăn mòn và mài mòn
– Ngăn hình thành cặn và bụi bẩn trên tất cả các phần của động cơ
– Kiểm soát sự bào mòn thông qua việc duy trì màng dầu bảo vệ chắc chắn, đảm bảo các thành phần của động cơ hoạt động tốt
Quy cách bao bì: Phuy thép 209L, xô 18L
Tính Chất Vật Lý :
Shell Rimula R4 X 15W-40 | Phương pháp thử | Đơn vị | kết quả |
Phẩm cấp độ nhớt SAE | – | – | 15W40 |
Điểm chớp cháy cốc hở | ASTM D 92 | 0C | 292 |
Độ nhớt động học ở 400C | ASTM D 445 | mm2/s | 109 |
Độ nhớt động học ở 1000C | ASTM D 445 | mm2/s | 14,7 |
Độ nhớt động lực ở -200C | ASTM D 2270 | mm2/s | 6700 |
Điểm rót chảy | ASTM D 97 | 0C | -37 |
Tỷ trọng 15 0C | ASTM D 4052 | Kg/l | 10,2 |
Độ tro sun-phát | ASTM D 874 | % tl | 1,45 |
TẢI THÔNG SỐ KỸ THUẬT TẠI ĐÂY : shell-rimula-r4-x-20w50