LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MỘT BƠM TỐC ĐỘ CƠ KHÍ?

Đặc điểm của công việc cần làm

  • Thời gian dịch vụ / ngày.
  • Bắt đầu mỗi giờ, đảo ngược diễu hành.
  • Loại tải: thống nhất, với cú sốc, liên tục, gián đoạn, trong số những người khác.
  • Loại khớp nối giữa động cơ điện và bộ giảm tốc: trực tiếp, khớp nối, đai, xích … Cả trục đầu vào và trục đầu ra.
  • Trục đầu ra ngang, dọc, v.v.

Hệ số công suất

Trong thực tế, rất khó cho một đơn vị giảm để thực hiện công việc của mình trong điều kiện lý tưởng. Do đó, công suất yêu cầu của máy điều khiển phải được nhân với một yếu tố dịch vụ (Fs), xem xét các đặc tính cụ thể của công việc được thực hiện và kết quả, được gọi là Sức mạnh lựa chọn (Ps), được sử dụng cho xác định kích thước của bộ giảm tốc trong các bảng lựa chọn.

Đối với các điều kiện đặc biệt như tần số khởi động cao hoặc đảo chiều bánh răng trong động cơ, độ ẩm cao hoặc nhiệt độ môi trường xung quanh và công trình hoặc ứng dụng đặc biệt, rất thuận tiện để tính đến yếu tố dịch vụ khi hoàn thành công suất do bộ giảm tốc .

Các yếu tố dịch vụ trong động cơ điện

Số giờ hoạt động / ngày Tải đồng phục Tải trọng trung bình Tải với những cú sốc
2 0,9 1 1,25
10 1 1,25 1,50
20 1,25 1,50 1,75

Các loại giảm tốc chính và ngành nào phù hợp nhất

Worm gear giảm sâu

Hộp số sâu thường được sử dụng trong máy ép, máy cán, dây chuyền lắp ráp, máy móc trong ngành công nghiệp khai thác mỏ, trong bánh lái tàu và cưa tròn. Ngoài ra, trong máy phay và máy công cụ phục vụ để xác định vị trí các công cụ cắt trong khu vực làm việc với độ chính xác cao, sử dụng hệ thống vít đôi với dung sai nghiêm ngặt. Chúng cũng được sử dụng trong các cơ chế điều khiển của nhiều loại thang máy và thang cuốn, do kích thước nhỏ gọn của chúng và sự chuyển động không thể đảo ngược, trong số các loại khác.

Giảm tốc độ bánh răng

Các bộ giảm tốc của bánh răng bao gồm sự kết hợp của một cặp bánh răng, một bánh răng nhỏ (hoặc bánh răng) phù hợp với một bánh răng lớn. Sự kết hợp của bánh răng với bánh răng, với số lượng răng khác nhau cho chúng ta tốc độ quay khác nhau giữa bánh răng và bánh răng.

Tùy thuộc vào vị trí của bánh răng đầu vào và đầu ra, chúng được phân loại như sau:

Đồng trục giảm tốc

Khi vị trí các bánh răng đầu vào đầu ra được căn chỉnh, chúng được sử dụng khi nó được yêu cầu để truyền chuyển động từ trục này sang trục khác song song và gần.

Chúng được sử dụng thành công trong nhiều lĩnh vực, từ lĩnh vực thực phẩm, công nghiệp quang điện và các hệ thống cổng, cho tất cả các ứng dụng của sức mạnh phân đoạn hoặc trung bình.

Giảm tốc trực giao

Với các bánh răng trực giao, các trục được đặt ở một góc 90º.

Chúng tôi có thể tìm thấy chúng trong những ứng dụng mà hộp số worm không thể cung cấp cho các yếu tố dịch vụ mong muốn, chẳng hạn như băng tải nhất định nơi tải trọng được vận chuyển đòi hỏi nhiều nỗ lực, công nghiệp điện, xây dựng, v.v.

Hộp số trục giảm song song

Bộ giảm âm trực giao với đầu vào và đầu ra song song. Chúng là các hộp số sử dụng động cơ để thực hiện giảm tốc độ tối ưu, trục của động cơ và bộ giảm tốc nằm trong mặt phẳng song song.

Hộp số góc

Trục đầu ra nằm trong quỹ đạo con lắc ở lối vào.

Động cơ của băng tải, cũng như cho các hệ thống quay như thang máy trục vít, máy trộn, máy huỷ và tất cả những máy có lắp ráp dạng vòng là có thể và nơi cần truyền động vành đai giữa động cơ và bộ giảm tốc.

Bộ giảm tốc hành tinh

Bộ giảm tốc hành tinh bao gồm ba phần tử: một bánh răng trung tâm và nhiều bánh răng được gọi là vệ tinh hoặc các hành tinh nằm xung quanh trục trung tâm (do đó tên của bộ giảm tốc hành tinh) và một vương miện bên trong.

Trục đầu vào được kết nối với bánh răng trung tâm, truyền chuyển động quay đến các bánh răng hành tinh, đồng thời xoay trên vương miện bên trong của bộ giảm tốc, truyền chuyển động tới trục đầu ra của bộ giảm tốc.